Cẩm nang giáo dục

Top các cuốn sách tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất hiện nay

Trên thị trường cũng có vô vàn các cuốn sách tiếng Anh cho trẻ em, vậy đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất? Cùng Leo Campus tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có sự lựa chọn sách tiếng Anh hợp lý nhất cho các con nhé!

1. POTATO PALS – Một bộ truyện về tất cả những gì trẻ làm hàng ngày

Potato Pals gồm 12 cuốn (Level 1 và 2). Mỗi cuốn sách giới thiệu một cụm từ gốc ở trang bên trái, trang bên phải là phần câu hoặc cụm từ còn lại rất ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu, giúp tạo thành câu nói hoàn chỉnh hàng ngày. Ngoài ra, sách còn có phần hình ảnh gợi ý, giúp bé nhớ lại câu, từ đã đọc từ trang trước. Bố mẹ nào sợ đọc sai, hay tiếng Anh đọc chưa chuẩn thì đây là bộ sách cực kỳ cực kỳ đơn giản mà mẹ có thể giới thiệu cho con.

🥔  In the Morning: buổi sáng dậy bạn Khoai tây bước ra khỏi giường, rửa mặt, ăn sáng, đánh răng, thay trang phục và cắp tới trường

🥔  At the school: tới trường gặp bạn bè, bạn ý chào các bạn, vào lớp bắt đầu những tiết học đầu tiên. bạn ý làm bài tập, vẽ tranh, đọc sách, múa hát cùng bạn bè, chơi game với các bạn, cùng các bạn dọn dẹp phòng học.

🥔  At the park: ở công viên bạn Khoai tây chơi cầu trượt, ngồi xích đu, nhảy dây , đuổi bắt….

🥔  At home: kết thúc 1 ngày học tập vui chơi, khi về nhà bạn ý rất chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ: dọn dẹp phòng ngủ, vứt rác, giặt đồ, chăm sóc em giúp bố mẹ, lau nhà, ăn xong bạn ý còn biết rửa bát dọn dẹp nữa,…

Ngoài ra, bộ sách còn kèm theo 2 CD chứa bài đọc về từng câu chuyện, các hoạt động nghe và chỉ hình ảnh, và bài hát ở cuối mỗi quyển, hỗ trợ mẹ và bé, cuối mỗi cuốn sách lại có 1 bài hát vui nhộn cho bé vừa hát vừa nhảy theo. Giọng đọc chậm và chuẩn dành cho bé mới bắt đầu học đọc chỉ theo từng từ, kèm theo âm thanh minh họa, giúp cho câu chuyện thêm sống động hấp dẫn.

2. BROWN BEAR, BROWN BEAR WHAT DO YOU SEE? 

Khi được hỏi bộ sách đầu tiên mà con tiếp xúc là gì thì đến 70-80% ba mẹ đều có câu trả lời chung là bộ sách Brown bear. Set 4 quyển sách này Brown bear, Panda Bear, Baby Bear, Polar Bear (kèm audio), được viết bởi Bill Martin Jr. và minh hoạ bởi Eric Carle là những quyển sách nằm trong rất nhiều list dành cho #100bestchildren‘sbooks, và #1bestseller của Amazon và có mặt trong tất cả các thư viện trường học mầm non tại Mỹ. 

Vì sao bộ sách này rất nên có trong tủ sách của các con?

🐻 Các câu chuyện trong sách được diễn đạt như một bài thơ, rất giàu âm điệu nên dễ nhớ. Cấu trúc câu lặp đi lặp lại giúp trẻ dễ nhớ những mẫu câu cơ bản như như “what do you hear?”, “what do you see?” từ đó triển khai các ý khác nhau, dạy cho con biết tên các loài vật, tiếng kêu và các đặc tính của con vật đó, cũng như các tính từ, động từ, và bắt đầu học danh từ ghép.

🐻 Hình ảnh minh họa cực kì độc đáo, to, đẹp, siêu dễ thương. Với ý tưởng con vật chỉ có 1 tông màu sắc, Eric Carle đã thể hiện không thể tốt hơn (tác giả tự vẽ tay tất cả các hình ảnh trong sách), nội dung lặp lại nhưng không gây nhàm chán ngược lại vẫn tạo nên sự lôi cuốn hấp dẫn trẻ con bởi các con vật ngộ nghĩnh đáng yêu cùng các âm thanh náo nhiệt của chúng suốt cả chiều dài câu chuyện.

🐻 Phần cuối quyển sách có một trang hướng dẫn bố mẹ cách sử dụng sách và tương tác với con để giúp con có thể kích thích trí tưởng tượng và thu hút sự tập trung của con để dự đoán những gì diễn ra tiếp theo, ghi nhớ câu chuyện và tư vựng một cách dễ dàng.

🐻 Kết thúc có cả phần câu đố, bài tập cho các con trả lời.

3. LISTEN AND LEARN

Sách LISTEN AND LEARN “bom tấn” ở Anh và Mỹ, các mẹ Tây review khen “nức nở” về cuốn này.

👉 Giúp các con học hơn 120 từ vựng tiếng Anh cơ bản/ cuốn với giọng bản ngữ theo cách mới lạ nhất.

👉 2 cuốn 2 chủ đề khác nhau:

❤️ Màu đỏ: First English Words (Những từ tiếng Anh đầu tiên)

Gồm các từ vựng mà con gặp hàng ngày như trang trại, phương tiện giao thông, quần áo, động vật,… 

💙 Màu xanh: Get ready for school (Chuẩn bị đi học) 

Gồm màu sắc, số đếm, bảng chữ cái hình dạng, động từ, …..

4. SUPER HAMMY

Bộ sách “Supper Hammy” dành cho bé 2 tuổi trở lên, mới làm quen với tiếng Anh. Bộ sách được viết bởi tác giả – cô giáo người Canada Oksanna Crawley vô cùng tâm huyết với trẻ nhỏ. Tác giả mong muốn thông qua bộ sách này sẽ giúp các bé mới bắt đầu làm quen và nói tiếng Anh có thể tìm thấy được niềm vui, sự hứng thú và tự tin sử dụng tiếng Anh từ bộ sách cực kỳ đáng yêu với các câu trong truyện được viết đơn giản ngắn gọn.

Đặc điểm lớn nhất của bộ sách này là câu từ vô cùng đơn giản, dễ nhớ dễ thuộc, các câu văn được xuất hiện lặp đi lặp lại nhằm giúp các con có thể nắm vững và tự tin sử dụng tiếng Anh trong thời gian ngắn.

Cả bộ gồm 15 quyển sách + 1CD Audio, chia thành 3 level (1-3) từ thấp lên cao tương ứng với 3 màu bìa sách.

5. SING A LONG – CÙNG HÁT THEO

Các mẹ ở Việt Nam đã biết tới kênh youtube chứa những bài hát ru nhẹ nhàng và dịu dàng dành cho các bé sơ sinh và bé nhỏ “Little Baby Bum” chưa? Sách nhạc này chính là sản phẩm của “Little baby bum” với hình ảnh và nhân vật giống như trên kênh youtube. 

👉Sing a Long” thích hợp cho các bé 0 – 3 tuổi, cả các bé nhà mình, 1 bé 3 tháng, 1 bé 10 tháng và Suri 2 tuổi đều thích, với giai điệu của 2 bài hát quá quen thuộc với trẻ em trên toàn thế giới:

✔️ Mary had a little lamb

✔️ 5 little ducks

👉 Sách dạng board book bìa cứng.

Đọc bài hát cũng là một trong những phương pháp học tiếng Anh nâng cao hơn so với việc hát cùng nhau. Phụ huynh và giáo viên vẫn sử dụng bản in lời, phát bài hát cho học sinh nghe và hát theo. Ở nhà, mẹ có thể bật kênh Youtube “Little Baby Bum” và mở sách có lời bài hát tương ứng để bé vừa xem vừa hát theo.

6. POP UP – SÁCH HÌNH BẬT LÊN

🌼 Chẳng có bạn nhỏ nào mà ko thích sách Pop – up cả. Câu chuyện huyền diệu về Cinderella xuất hiện trong cuốn sách pop-up được minh họa đẹp mắt này. Bé sẽ ngạc nhiên khi bí ngô trở thành một chiếc xe ngựa vàng lộng lẫy, chiếc giày thủy tinh của Cinderella lấp lánh trên các bậc cung điện,… sẽ khiến bé vô cùng thích thú và thu hút sự tập trung của bé.

🌼 Những trang sách bật ra đầy màu sắc và những bất ngờ thú vị khi bé lật từng trang chuyển động. Hình ảnh đẹp, màu sắc tươi sáng, được thiết kế vô cùng tỉ mỉ chi tiết. Do là sách pop-up với hình nổi 3D, các nhân vật trong truyện có sự chuyển động, nên bé rất chăm chú.

🌼  Cấu trúc câu văn tiếng anh ngắn gọn, súc tích. Cùng những câu miêu tả khá đơn giản, câu hỏi tương tác (Bố mẹ có thể hỏi bằng tiếng Việt).

7. ALL ABOARD READING

Bộ sách truyện “All Aboard Reading” (ebook+audio) gồm 22 quyển là 22 câu chuyện khác nhau, trong đó có một số từ ngữ được giấu đi và được thay thế bằng hình ảnh để bé tự suy nghĩ, phán đoán và đưa ra đáp án đúng.

👉  Truyện tập trung khai thác đặc điểm đó để thông qua hình ảnh giúp trẻ ghi nhớ từ vựng tương ứng một cách dễ dàng và thích thú. Sách có cấu trúc câu đơn giản, câu ngắn, từ ngữ được dùng là những sự vật, con vật, đồ dùng… gần gũi nhất với bé, chữ to, rõ ràng phù hợp cho các con vừa bắt đầu học tiếng Anh sử dụng.

👉 Truyện thiết kế phần từ mới được in rất độc đáo: 1 mặt là hình ảnh, phải lật sang trang sau với đúng vị trí hình ảnh thì mới thấy được từ tiếng anh tương ứng giúp con cùng bố mẹ tự học, tự đọc. Xen kẽ các hình ảnh từ vựng cơ bản và các câu đơn giản để kích thích bé tò mò hơn, bởi nếu bé nào biết từ vựng tiếng anh rồi thì bé có thể đọc luôn, bé nào chưa biết từ vựng tiếng anh có thể lật trang sau để biết.

👉 Truyện giúp trẻ tập đọc, tập kể chuyện, ghi nhớ tốt hơn và sử dụng nhiều mẫu câu khác nhau trong tiếng Anh thông qua bộ truyện này.

👉 Sẽ rất lý tưởng nếu như con được học cùng bố mẹ vì bộ truyện gồm có:

✔️ 12 cuốn truyện là 12 câu chuyện khác nhau

✔️ 1 hộp thẻ flashcard học từ vựng đủ cho tất cả các cuốn (có thể dùng thẻ học và chơi trò chơi cùng con) 

✔️ Audio nghe với giọng đọc bản ngữ rất hay

Hy vọng qua bài viết mà Leo Campus chia sẻ trên đây, các bậc phụ huynh cũng sẽ có nhiều lựa chọn về sách tiếng Anh cho trẻ em hay và bổ ích nhất nhé. Những cuốn sách trên vừa giúp bé làm quen được với tiếng Anh, vừa cải thiện được các kỹ năng khác như nghe, nói, đọc, viết, luyện nghe, luyện nói tiếng Anh đồng thời giúp bé cải thiện kiến thức về ngữ pháp đầy đủ nhất trong quá trình học. 

———————————-

𝑫𝑼𝒀 𝑵𝑯𝑨̂́𝑻 – phương pháp giúp con học tiếng Anh qua tình huống giao tiếp thực tế ngay từ đầu! Hãy để con được học tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, hiệu quả nhất – với phương pháp học KỸ NĂNG GIAO TIẾP CẢ CÂU TIẾNG ANH NGAY TỪ KHI BẮT ĐẦU!
Quy trình học Tiếng Anh được mô phỏng như cách học tiếng mẹ đẻ – giúp phát huy tối đa khả năng tiếp thu và hình thành thói quen của não bộ: trải nghiệm từng giai đoạn: nghe & hiểu 👉 nói & giao tiếp
#Tienganhtreem #englishforkids
——————————
#LeoCampus – Tiếng Anh chuyên biệt cho trẻ 3 – 14 tuổi
✨ ĐĂNG KÝ ĐỂ HỌC THỬ MIỄN PHÍ ✨
🏠 CN 1: Số 598 Đường Kim Giang (Cầu Bắc Linh Đàm)
🏠 CN 2: T18 Park Hill – Times City – Minh Khai
🏠 CN 3: 14 Nguyễn Chính – Tân Mai
📞 Hotline: 0982185055
☎️ Leo Campus #KimGiang:‭ 0984779820
☎️ Leo Campus #TimesCity: 0977742723
☎️ Leo Campus #TanMai: 0985 140074
🌐 Website: https://leocampus.edu.vn

Related Posts